BTS mua vui:Có lẽ hashtag #unghoNTKViet không còn quá xa lạ đối với những ai làm việc trong ngành báo/tạp chí và thời trang: Hashtag được viết dưới mỗi tấm hình thời trang, khi mà người mẫu đang diện đồ thiết kế của nhà thiết kế Việt. Ngày xưa hồi còn nhỏ, nói về ngành thời trang thì tôi biết mỗi Vivien Westwood, vì Mika bận đồ của bác hoài, chứ ngoài ra một miếng bẻ đôi về fashion cũng không biết, nói gì tới việc trong nước có ai thiết kế quần áo gì (à hình như có nghe đồn về Minh Hạnh). Lớn lên một chút, mê thêm một chút thì có Kelly Bùi, Lâm Gia Khang, Võ Công Khanh, Rue Des Chats, Thủy Nguyễn, LAM. Thỉnh thoảng tôi vẫn tạt qua KANA Hàng Trống và Popbirdy Chân Cầm vì hợp đồ ở đó. Ngoài Hà Nội có vẻ ít nhỉ, Sài Gòn nắng gió có gợi ý brand nào nữa để hết quý 1 cho tôi vào rạch ví tiêu tiền nào. Đồ thời trang nội địa, của bất kì quốc gia nào cũng đều mắc mỏ, thế nhưng nếu các cậu canh đợt sales mà đi hốt đồ về thì cũng đáng đồng tiền. Tôi từng suýt đập đầu vào con mannequin ở showroom Kelly Bùi vì choáng váng sau khi hốt đồ sale. Nhưng nếu nhìn kĩ, chạm tay vào từng đường kim mũi chỉ, chất vải, kiểu dáng, cách mix các chất liệu và xử lý chất liệu của bộ trang phục, tôi nghĩ rằng số tiền đó là hoàn toàn hợp lý. Mấy câu kiểu “Tiền nào của nấy”, “Đắt xắt ra miếng” thực sự là cứ lôi hết ra dùng để ngụy biện cho sự ham mê cái đẹp và #unghoNTKViet đi các cậu à!! outfits:
|