Thu Xanh blog
  • Home
  • Lifestyle
    • Art/DIY/Tips
    • Home/Decor
    • Health
    • Inspiration
  • Travel
  • Fashion
    • Accessories
  • Beauty
  • Healthy
  • About
    • Buy me a coffee
    • Me draw You
    • What I bought

#unghohangViet

5/8/2016

Comments

 
Picture
Picture
Picture
Picture
Picture

​Tôi luôn có tình yêu đặc biệt với hàng nội địa. Đi Thái mua đồ Thái, đi Nhật mua đồ Nhật, đi tới đâu thì dùng đồ nơi đó. Ở Việt Nam thì ủng hộ hàng Việt Nam. Blog lần này sẽ không nhắc tới tình hình lý trí chính trị căng thẳng mà sẽ liên quan tới kinh tế, văn hóa xã hội cho đúng chuyên môn.
​
Mùa thu năm ngoái, tôi đi hội chợ đồ thủ công mỹ nghệ mây tre đan Việt Nam. Chả hiểu các bác ban tổ chức nghĩ gì, đã thuê cái địa điểm to bự giữa trung tâm quận Ba Đình mà lại chọn ngày hội chợ là thứ 5, báo hại mình phải off làm. Nhưng cũng bõ, vì sau hôm ấy thì tôi tìm được hai thương hiệu đồ décor (trang trí nội thất) “ruột”, đúng tiêu chí ngon-xịn-đẹp-rẻ và 100% hàng #madeinvietnam.

Thăm quan hội chợ một vòng, tôi dừng chân trước gian hàng có cái tên lạ Ctus Candle. Thề là, nến đẹp vcd. Các cậu thích chụp hình flatlay, ảnh sáng trong mịn màng đồ sắp đặt hẳn là biết và sủng ái những món đồ họa tiết marble (hoa cương?). Thân nến Ctus có những đường vân như marble luôn và mùi thơm thì rất nhẹ nhàng, không hắc, không xông thẳng vào mũi như nến trong siêu thị. Trên kệ khi ấy bày đủ các thể loại anh em nhà nến với đủ mùi hương và màu sắc khác nhau, từ trắng-đen cơ bản đến color block và pastel. Nói chung là yêu rồi, nhưng quay ra hỏi giá để mua thì cái bà chủ quầy ngơ ngác “Ơ chị không biết (wtf?) chị chỉ trông quầy thôi còn nến thì mai chị phụ trách mới tới và mai mới bán”. Thông thường là tôi kệ chị rồi đó, nhưng tính tôi một khi đã yêu thương thì sẽ rất cố chấp nên tôi đã cầm card visit về ngâm cứu. Sau đó thì liên hệ qua mua hàng nhưng năm ngoái thì Ctus chưa mở showroom ở Hà Nội, mặc dù đã hoạt động được 8 năm nhưng chủ yếu xuất khẩu ra nước ngoài trời ơi đừng vậy chứ!!! Mà cũng phải, bán lẻ ở trong nước thì lãi đâu ra, như lời lão bán hàng quầy mây tre đan (mà mỗi lần nhớ lại tôi chỉ muốn nhét cái giỏ mây tre vào mồm mặc dù lão nói đúng) rằng “Bọn em không bán cho chị được đâu chị ạ (hôm đó tôi đòi mua cái giỏ đựng rác mà nhất định không bán), chỉ bán ra nước ngoài thôi, bán ra nước ngoài mới có lãi chứ trong nước thì chết đói”. Nghĩ thương doanh nghiệp Việt hết sức, người Việt mình vẫn sính chuộng hàng ngoại quá đỗi, hàng Việt xịn như vậy mà cứ chê kém sang không xài, các bác có biết là những bức hình chụp các món đồ nội thất đẹp lung linh mà đội nước ngoài dùng toàn hàng xuất khẩu của mình không?
Picture
Picture
Picture
Picture
Picture
Picture
Picture
Picture
Picture
Picture
Picture


#unghohangvietnam

Đôi khi, cố chấp lại là một điều hay. Tôi tới tận kho của Ctus mua nến, khi ấy vẫn còn nhỏ xíu thương thương ở Ngô Quyền. Mua nến sinh nhật cho bestie xong, tôi hứa với anh chủ rằng khi nào anh khai trương showroom, em sẽ qua. Một năm sau, ảnh nhắn tôi qua showroom. Vừa bước chân vào cửa, chị chủ vợ ảnh hỏi có phải em là Thu Xanh không (chà!). Showroom thiết kế đẹp hết sức, rất là thuần Việt, zen, chỉn chu như chính sản phẩm của chị vậy. Ngoài những cây nến tròn béo ị, còn có vô vàn các loại nến với hình dáng phong phú: Hình trụ, hình vuông, hình quả trứng, hình chậu cây. Nguyên liệu làm ra một cây nến Ctus chủ yếu từ tự nhiên như sáp cọ và sáp đậu nành, còn sợi bấc làm từ cotton. Vì sao tôi lại nhắc tới nguyên liệu thì nhắc để… yên tâm mua về xài, không như bà khách giàu sổi hôm bữa qua mua có một cây nến trứng mà hoạch họe sợ nến Tàu rùi hóa học và ung thư. Làm ăn chân chính thì không có điều gì phải sợ :)
Picture
Picture
Picture
Một điều tôi thích ở Ctus nữa là giá rất phải chăng, một cây nến béo dài bằng em Galaxy A5 của tôi có giá khoảng 80k, dùng cả năm không hết. So với nến hàng hiệu xịn như Molton Brown, Diptyque hay Thierry Mugler có giá cỡ $40/cốc, mà 100% là phải order, thì tôi ủng hộ hàng Việt! Tất nhiên, mọi sự so sánh là vô cùng, nhưng tôi tin là Ctus sẽ phát triển và tương lai nến cốc đẹp xịn cho tôi trưng đám cưới là điều hoàn toàn có thể, vì bản thân sản phẩm Ctus đã rất oki rồi. Làm Marketing thì hết thảy 4P với 4C, Ctus đều đang làm rất tốt. Quan trọng là khách hàng Hà Nội vẫn chưa có thói quen thắp nến (để đuổi gián), detox với mùi hương giảm stress. Dù sao thì cũng phải ăn no ăn đủ đã thì mới có thời gian để chill, thắp nến, đọc sách, uống rượu, nhỉ.

Tạm biệt Ctus, tôi trở về nhà. Cởi áo ra chợt thấy mùi hương quanh quẩn trên chiếc áo, nhớ lại ngày xưa đọc sách có câu “Con gái xứ nhãn thơm lắm phải không, vì bước ra từ vườn nhãn, hương thơm đọng lại trên người”. Hà Nội không có vườn nhãn, mà có một khu vườn ướp đủ những mùi hương (để giảm stress).
Comments
    Picture
    Picture

    ĐỌC THÊM
    Picture

    FALL FOR THE MOON


    Picture

    4 APPS RETOUCH FOTOS


    Archives

    July 2020
    March 2020
    November 2018
    July 2018
    February 2018
    February 2017
    December 2016
    August 2016
    May 2016


    Categories

    All
    Home/Decor

THUXANH ©  2020. ALL RIGHTS RESERVED.
  • Home
  • Lifestyle
    • Art/DIY/Tips
    • Home/Decor
    • Health
    • Inspiration
  • Travel
  • Fashion
    • Accessories
  • Beauty
  • Healthy
  • About
    • Buy me a coffee
    • Me draw You
    • What I bought